SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
5
4
8
3
Tin tức sự kiện 24 Tháng Chín 2012 7:40:00 SA

Kiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp

UBND TPHCM vừa ban hành Đề án Kiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp trên địa bàn TP.

 

Mục tiêu của Đề án là nghiên cứu mô hình tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân; nhận xét, đánh giá kết quả đã đạt được, những mặt hạn chế về công tác tiếp công dân các cấp trên địa bàn TP, qua đó kiện toàn tổ chức bộ máy, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình mới.
Đề án quy định Chủ tịch UBND cấp xã phân công công chức Tư pháp - Hộ tịch kiêm nhiệm phụ trách công tác tiếp công dân. Tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương, Chủ tịch UBND cấp xã phân công nhiệm vụ cụ thể, thời gian trực và giải quyết kiến nghị của công dân của công chức Tư pháp - Hộ tịch, đảm bảo theo Quy chế tiếp công dân do UBND TP ban hành.
Đối với cấp huyện, tiếp tục duy trì mô hình “Tổ Tiếp công dân” trực thuộc Văn phòng UBND cấp huyện theo Quyết định số 14/2010/QĐ-UBND ngày 17-3-2010 của UBND TP ban hành Quy chế (mẫu) về tổ chức và hoạt động của Văn phòng UBND quận - huyện.
Đối với các Sở quản lý Nhà nước, Giám đốc sở chịu trách nhiệm thành lập Tổ Tiếp công dân trực thuộc Thanh tra Sở để đảm bảo công tác tiếp công dân đạt hiệu quả.
Văn phòng Tiếp công dân TP trực thuộc UBND TP là cơ quan tham mưu, giúp Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP và Chủ tịch UBND TP tổ chức tiếp công dân để giải quyết các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; là cơ quan tiếp công dân thường xuyên để hướng dẫn, tiếp nhận các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân; là đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất xử lý bước đầu đơn tranh chấp, khiếu nại, tố cáo gửi đến Chủ tịch UBND TP, chuyển giao vụ việc đến cơ quan tham mưu thẩm tra, xác minh, kết luận, kiến nghị Chủ tịch UBND TP xem xét giải quyết và chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của các cơ quan tham mưu, báo cáo kết quả tiến độ giải quyết đến Chủ tịch UBND TP; trả kết quả xử lý đơn và văn bản giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
 
 
(HCM CityWeb)

Số lượt người xem: 4041    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm