SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
5
0
0
3
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2012 2:25:00 CH

Bắt đầu triển khai Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc ở TP. Hồ Chí Minh

Ngày 20-8, Kho bạc Nhà nước TP.HCM đã bắt đầu triển khai dự án “Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc” (TABMIS), tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Hồng Hà, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước, Trưởng Ban dự án TABMIS cho biết, TABMIS thuộc cấu phần quan trọng nhất của Dự án cải cách quản lí tài chính công của Bộ Tài chính. Triển khai thành công hệ thống này là cơ hội lớn của toàn ngành Tài chính nhằm thực hiện mục tiêu cải cách, hiện đại hóa của Ngành, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn, đem lại lợi ích to lớn trong công tác quản lí, điều hành ngân sách.

Đồng thời đây là cơ hội để toàn thể CBCC ngành Tài chính học hỏi tiếp cận và nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và đặc biệt là kĩ năng tin học trong ứng dụng nghiệp vụ, phục vụ yêu cầu quản lí.
Bắt đầu từ hôm nay, các đơn vị tài chính, kho bạc tại TP.HCM sẽ chính thức sử dụng hệ thống TABMIS để nhập các chứng từ nghiệp vụ mới phát sinh vào hệ thống. Cơ quan Tài chính sẽ dùng hệ thống TABMIS theo phân hệ chức năng của mình nhập các phân bổ dự toán, nhập lệnh chi tiền vào hệ thống để Kho bạc Nhà nước thực hiện chi trả theo quy trình phân cấp…
Để việc triển khai dự án TABMIS trên địa bàn TP.HCM đảm bảo chắc chắn thành công, ông Nguyễn Hồng Hà chỉ đạo cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan Thuế- Hải quan- Kho bạc trong vận hành đồng bộ chương trình theo Dự án hiện đại hóa thu NSNN để đảm bảo giao diện với TABMIS; kịp thời phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Tài chính tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh, đảm bảo việc triển khai TABMIS tại TP.HCM được thuận lợi, đúng tiến độ và đảm bảo thành công.
Triển khai TABMIS với mục tiêu hiện đại hóa công tác quản lí NSNN từ khâu lập kế hoạch, thực hiện ngân sách, báo cáo ngân sách và tăng cường trách nhiệm ngân sách của Bộ Tài chính; nâng cao tính minh bạch trong quản lí tài chính công; hạn chế tiêu cực trong việc sử dụng ngân sách; đảm bảo an ninh tài chính trong quá trình phát triển và hội nhập quốc gia.
Do TABMIS sử dụng công nghệ tiên tiến với phần mềm chuẩn hóa cho khu vực công theo thông lệ quốc tế và có những tùy chỉnh phù hợp với đặc thù cơ chế quản lý tài chính – ngân sách của Việt Nam. Nên trong quá trình triển khai khối lượng công việc của cơ quan Tài chính và kho bạc sẽ tăng lên rất lớn. Vì vậy, trong quá trình triển khai đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các đơn vị có liên quan và sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình vận hành hệ thống.
Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP.HCM Vũ Hoài Nam cho biết, để triển khai dự án TABMIS, Kho bạc Nhà nước đã nâng cấp hạ tầng kĩ thuật, triển khai hoàn thiện và vận hành tốt chương trình thu thuế tại tập trung văn phòng Kho bạc Nhà nước và 24 Kho bạc Nhà nước quận, huyện; trang bị 100 bộ máy tính cho các đơn vị triển khai...
Theo Chí Hiếu (Báo Hải quan)

Số lượt người xem: 4066    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm