SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
1
0
5
9
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười 2012 8:30:00 SA

Bộ Tài chính hướng dẫn điều hành nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2012.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 05 tháng 09 năm 2012 về các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2012.

 

Ngày 02 tháng 10 năm 2012, Bộ Tài chính có Công văn số 13325/BTC-NSNN về việc điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2012. Theo đó, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, đồng thời định kỳ trước ngày 25 hàng tháng có báo cáo về tình hình thu, chi ngân sách nhà nước và việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg về Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Chính phủ.
Đối với địa phương có khó khăn về nguồn thu đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền cấp huyện, xã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cân đối ngân sách nhà nước, đồng thời, chủ động sử dụng các nguồn tài chính của địa phương để chi trả kịp thời các khoản chi theo chế độ. Riêng đối với tiền lương và các khoản phụ cấp theo lương cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội,lương hưu, trợ cấp người có công và trợ cấp đối với cán bộ xã nghỉ việc,…và các chế độ chính sách an sinh xã hội theo quy định phải đảm bảo chi trả kịp thời, không để xảy ra trường hợp nợ lương ở các cấp ngân sách.
Trong quá trình điều hành, trường hợp sau khi đã bố trí, sắp xếp cân đối các nhiệm vụ thu, chi theo Chỉ thị số 22/CT-TTg, địa phương còn có khó khăn về nguồn để thực hiện việc chi trả chế độ tiền lương và các chế độ chính sách an sinh xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố báo cáo ngay về Bộ Tài chính để xem xét, xử lý theo quy định”.
NS

Số lượt người xem: 3829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm