SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
3
8
7
9
4
Tin tức sự kiện 25 Tháng Mười 2012 8:30:00 SA

Bộ Tài chính quy định việc tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước

Ngày 03 tháng 10 năm 2012, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 162/2012/TT-BTC quy định việc tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước. Theo đó, đối tượng được Kho bạc Nhà nước tạm ứng vốn gồm ngân sách trung ương và ngân sách các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 

Phạm vi tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước:
     - Việc tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước cho ngân sách trung ương để xử lý thiếu hụt tạm thời, đáp ứng các nhu cầu chi đột xuất khi ngân sách nhà nước chưa tập trung kịp nguồn thu.
     - Việc tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh để thực hiện các dự án, công trình sau:
           + Các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong kế hoạch năm cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội được Hội đồng nhân dân tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt.
            + Các dự án, công trình đầu tư cơ sở hạ tầng tạo được nguồn thu hoàn trả vốn tạm ứng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thu hút vốn đầu tư của các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.
Trường hợp tạm ứng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản : Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt việc tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước. Trong công văn nêu rõ danh mục dự án tạm ứng vốn; tiến độ tạm ứng vốn; tiến độ hoàn trả tạm ứng vốn; tổng dư nợ các nguồn vốn đã huy động (kể cả các nguồn vốn huy động theo phương thức khác như phát hành trái phiếu, vay ngân hàng,…) và cam kết sử dụng vốn tạm ứng đúng mục đích, hiệu quả, hoàn trả đúng thời hạn, các cam kết khác để Bộ Tài chính xem xét, quyết định.
Trường hợp tạm ứng để đầu tư các dự án thu hút vốn đầu tư : ỦY ban nhân dân tỉnh có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước. Trong công văn nêu rõ danh mục tạm ứng vốn; mức vốn đầu tư của từng dự án; tiến độ tạm ứng vốn; nguồn và tiến độ hoàn trả tạm ứng vốn và cam kết sử dụng vốn tạm ứng đúng mục đích, hiệu quả, hoàn trả đúng thời hạn, các cam kết khác để Bộ Tài chính xem xét, quyết định.
Thông tư cũng quy định mức phí tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước được áp dụng thống nhất là 0,15%/tháng (30 ngày), tính trên số dư nợ tạm ứng và số ngày thực tế tạm ứng và được thanh toán định kỳ hàng tháng cho Kho bạc Nhà nước.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013 và thay thế Thông tư số 49/2005/TT-BTC ngày 09/6/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước cho ngân sách nhà nước.

NS                               


Số lượt người xem: 5208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm