SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
9
5
0
1
Tin tức sự kiện 06 Tháng Mười Hai 2012 8:30:00 SA

Bộ Tài chính: hướng dẫn tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ

Ngày 19/11/2012, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn số 16047/BTC-ĐT về việc tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ.



Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

Theo đó, trong quý IV năm 2012 việc tạm ứng vốn cho các dự án đầu tư được thực hiện theo quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ, tạm ứng vốn tối đa bằng 30% kế hoạch được giao trong năm.

Trường hợp chủ đầu tư có nhu cầu tạm ứng vốn cao hơn phải được người quyết định đầu tư cho phép. Căn cứ vào văn bản cho phép tạm ứng của người quyết định đầu tư và hồ sơ tạm ứng theo quy định, Kho bạc nhà nước thực hiện tạm ứng tối đa 50% giá trị hợp đồng (nhưng không vượt kế hoạch vốn được giao năm 2012) đối với các trường hợp sau đây: Các công trình bí mật nhà nước, công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp theo quy định tại Nghị định số 71/2005/NĐ-CP ngày 06/6/2005 của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng công trình đặc thù; Các dự án đầu tư để đảm bảo an ninh, quốc phòng và phòng chống thiên tai, bão lũ và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ; Các dự án, gói thầu cung cấp thiết bị trong nước và thiết bị nhập ngoại; Các dự án đầu tư có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của các bộ, ngành, địa phương.
Bộ Tài chính nêu rõ, văn bản cho phép tạm ứng của người quyết định đầu tư phải đảm bảo các nội dung như dự án được tạm ứng năm trong phạm vi các trường hợp nêu trên và phải cam kết đảm bảo khi kết thúc năm 2012 tổng số vốn tạm ứng không vượt quá khối lượng thực hiện và kế hoạch vốn được giao năm 2012 của dự án. Người quyết định đầu tư và chủ đầu tư chịu tránh nhiệm hoàn diện về các nội dung này, thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ số vốn tạm ứng theo đúng quy định và nội dung đã cam kết, kịp thời thu hồi nộp ngân sách nhà nước khi nhà thầu không thực hiện đúng quy định và cam kết.
ĐTSC

Số lượt người xem: 3691    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm