SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
4
0
4
6
0
Tin tức sự kiện 06 Tháng Mười Hai 2012 9:15:00 SA

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả và kiên quyết xử lý những đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm về giá

Thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/9/2012 về tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm 2012, các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai. Đầu tháng 11/2012, Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-BTC về việc công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Theo đó, các công tác như kiểm tra, kiểm soát giá cả, thị trường được tiến hành song song với các biện pháp bình ổn giá trong dịp cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ.



Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

Theo Bộ Công Thương và báo cáo của các Sở Tài chính, đến nay đã có 43 địa phương xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013. Trong đó có 21 tỉnh, thành phố thực hiện hoặc có kế hoạch thực hiện chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, với số vốn khoảng 1.176,8 tỷ đồng và mức hỗ trợ lãi suất đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình từ 0 – 0,3% (tùy từng nguồn vay vốn).

Danh mục các mặt hàng được bình ổn giá gồm những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán như: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh mứt, lạp xưởng và bột ngọt… Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình này là những doanh nghiệp có quy mô hoạt động rộng lớn, có thị phần lớn và có uy tín tại các địa phương. Các sản phẩm tham gia bình ổn giá phải đảm bảo các điều kiện về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và phải đảm bảo thấp hơn giá thị trường từ 5 – 15%.
Chia sẻ về việc thực hiện chỉ thị 04/CT - BTC, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giá – Bộ Tài chính cho biết: Về công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2013, Cục Quản lý giá đã báo cáo Bộ sẽ thành lập các đoàn đi nắm bắt, kiểm tra thị trường vào cuối năm và dịp trước Tết Quý Tỵ, dự kiến sẽ kiểm tra cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó, những địa phương được quan tâm là các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…
Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho biết, các tỉnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng được đặc biệt quan tâm nắm bắt kịp thời về tình hình giá cả thị trường để tăng cường hàng hóa bình ổn giá đến phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, nơi còn nhiều khó khăn; Cục Quản lý Giá còn phối hợp với các ban, ngành khác để nắm bắt tình hình điều phối cung – cầu cũng như nắm tình hình dự trữ hàng hóa để thực hiện bình ổn giá và đáp ứng nhu cầu dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, mặt khác tăng cường kiểm tra kiểm soát tránh các doanh nghiệp đầu cơ găm hàng, gây ra hiện tượng sốt giá; Sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật những đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
(Theo website Bộ Tài chính)

Số lượt người xem: 3304    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm