SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
4
6
2
7
Tin tức sự kiện 11 Tháng Tư 2012 2:15:00 CH

Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp về kinh tế - xã hội

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2012, Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tập trungkhắc phục những khó khăn, thách thức; bám sát tình hình, kiên trì mục tiêu đã đề ra, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP và các Nghị quyết của Chính phủ.
Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tập trung khắc phục những khó khăn, thách thức; bám sát tình hình, kiên trì mục tiêu đã đề ra - Ảnh minh họa

 
Tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất, tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để khắc phục nhanh nhóm ngân hàng yếu kém, tạo thanh khoản tốt cho nền kinh tế; tiếp tục lộ trình điều chỉnh giảm lãi suất, tháo gỡ khó khăn để tăng khả năng tiếp cận vốn đối với doanh nghiệp; điều hành tỷ giá chủ động, linh hoạt phù hợp với diễn biến thị trường, không để xảy ra biến động lớn.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thành việc rà soát, nắm tình hình các doanh nghiệp, đề xuất biện pháp tháo gỡ thúc đẩy sản xuất; khẩn trương thông báo và phân bổ kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ, cấp trước một phần vốn theo kế hoạch để bảo đảm tiến độ và chất lượng các công trình, dự án quan trọng, cấp bách về giao thông, thủy lợi.
Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, giảm tồn kho
Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các biện pháp phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, giảm tồn kho, đưa hàng hóa, dịch vụ về nông thôn, đổi mới các kênh thu mua, phân phối; tăng cường xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy sản xuất.
Bộ Tài chính được giao chủ trì, tập trung chỉ đạo tích cực thu ngân sách, phấn đấu giảm bội chi ngân sách; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với nguyên vật liệu quan trọng và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; ngăn chặn tình trạng chuyển giá, trốn, lậu thuế, găm hàng thao túng thị trường giá cả; báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2012 Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước.
Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương cần chủ động nắm tình hình, ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thiên tai, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các công trình phòng, chống lụt, bão; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp theo kế hoạch; chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các địa phương sớm kiểm tra, kết luận và công bố công khai vùng sản xuất, chế biến thịt lợn bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu nông sản, thủy sản.
Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được giao chủ trì, phối hợp với các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; chủ động, sâu sát nắm tình hình đời sống nhân dân, nhất là đối với các hộ gia đình chính sách, đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa để có biện pháp cứu trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu đói.
Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các địa phương tiếp tục thực hiện, theo dõi và đánh giá các giải pháp chống ùn tắc giao thông; thực hiện kiên quyết và liên tục các biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông trong cả nước; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm.
Đồng thời, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ phương án thu phí phương tiện giao thông cá nhân, tham vấn ý kiến phản biện, dư luận xã hội, thông tin đối thoại công khai, đầy đủ về chính sách, đề xuất lộ trình thực hiện phù hợp, khả thi và đúng pháp luật.
Bộ Thông tin và Truyền thông được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các Bộ, cơ quan liên quan tăng cường định hướng thông tin, chỉ đạo tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm đúng chủ trương, chính sách.
Các Bộ, cơ quan chủ quản chỉ đạo các cơ quan báo chí, nhất là các báo, trang tin điện tử đưa tin bài chính thống, khách quan, tạo sự đồng thuận xã hội; đồng thời xử lý nghiêm những hành vi thông tin tuyên truyền xuyên tạc, sai sự thật, gây khó khăn trong thực thi chính sách, làm tổn hại lợi ích nhà nước và nhân dân.
Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt điểm các vụ việc tại địa phương
Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
Thanh tra Chính phủ và các ngành, địa phương tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các nội dung liên quan đến đất đai, các vụ việc kéo dài; tăng cường đối thoại tại chỗ, giải quyết dứt điểm các vụ việc tại địa phương; chuẩn bị tổ chức tốt hội nghị toàn quốc về công tác này trong tháng 4/2012.
Các Bộ, cơ quan, địa phương cần tập trung thực hiện chương trình công tác toàn khóa và chương trình công tác năm 2012 của Chính phủ; triển khai thực hiện Quy chế làm việc mới của Chính phủ, trên cơ sở đó nhanh chóng rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của cơ quan, phù hợp với mục tiêu cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành.
(Theo Website Chinhphu.vn)

Số lượt người xem: 3457    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm