SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
6
0
5
4
1
Tin tức sự kiện 06 Tháng Tư 2012 1:50:00 CH

TPHCM tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện không thụ động chờ đợi mà phải tích cực, chủ động tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh.
Sản xuất linh kiện điện tử xuất khẩu. - Ảnh: SGGP
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân nêu rõ như vậy tại hội  nghị bàn về tình hình kinh tế-xã hội TP ngày 3/4. Theo đó, đi liền với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, của cán bộ công nhân viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đối với công việc chung.

Cụ thể, cần phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước tập trung tháo gỡ khó khăn về lãi suất ngân hàng, đảm bảo hỗ trợ kịp thời, ưu tiên vay vốn cho các lĩnh vực sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động; thúc đẩy sản xuất công nghiệp, phát triển ngành xây dựng.
Cùng với đó, cần tập trung tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, sản phẩm mang tính cạnh tranh cao, nhất là trong lĩnh vực đầu tư công, xây dựng các công trình trọng điểm; rà soát, sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước…
TP cũng sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo, tạo việc làm, bình ổn thị trường…

Theo nhận định của UBND thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 tháng đầu năm nay, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố tiếp tục tăng trưởng mặc dù có một số chỉ tiêu tăng thấp hơn so với cùng kỳ: GDP tăng 7,4% (cùng kỳ năm trước tăng 10,3%). Chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng giảm dần nhờ có các chính sách an sinh xã hội và tiết kiệm trong nhân dân.
(Theo Chinhphu.vn)

Số lượt người xem: 3370    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm