SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
7
0
3
4
Tin tức sự kiện 05 Tháng Ba 2012 4:00:00 SA

Bộ Tài chính: Hướng dẫn phát hành trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước

Ngày 08/02/2012, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 17/2012/TT-BTC hướng dẫn phát hành trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/03/2012.

 


Ảnh minh họa, nguồn: internet
 
Theo đó, chủ thể phát hành trái phiếu là Bộ Tài chính và Bộ Tài chính ủy quyền cho KBNN tổ chức phát hành. Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển đã được Quốc hội phê duyệt. Bộ Tài chính xây dựng và thông báo kế hoạch phát hành trái phiếu cho cả năm và kế hoạch huy động dự kiến của từng quý. Ngoài các điều khoản và điều kiện trái phiếu được quy định tại Nghị định số 01/2011/NĐ-CP, Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể điều khoản và điều kiện trái phiếu như sau:
Tín phiếu kho bạc có kỳ hạn là 13 tuần, 26 tuần, 52 tuần; trái phiếu kho bạc và công trái xây dựng tổ quốc có kỳ hạn là 2, 3, 5, 10, 15 và 30 năm. Hình thức phát hành đấu thầu và bảo lãnh của trái phiếu được phát hành ngang , thấp hơn hoặc cao hơn mệnh giá, còn hình thức đại lý phát hành và bán lẻ được phát hành nganh mệnh giá. Bộ Tài chính sẽ quy định mức lãi suất tham chiếu và công bố cho từng đợt phát hành trái phiếu.
Đối với trái phiếu được phát hành theo phương thức đấu thầu và bảo lãnh phát hành, tiền lãi sẽ được thanh toán sau theo định kỳ 6 tháng hoặc 12 tháng một lần kể từ ngày phát hành trái phiếu, tiền gốc được thanh toán một lần vào ngày đáo hạn. Còn đối với trái phiếu phát hành theo phương thực đại lý phát hành và bán lẻ thông qua hệ thống KBNN, tiền lãi và gốc được thanh toán định kỳ hoặc một lần khi đến hạn hoặc thanh toán trước hạn theo quy định của Bộ Tài chính….
NS
 
>>Đính kèm tệp tin: 17/2012/TT-BTC.doc

 

 


Số lượt người xem: 4382    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm