SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
9
2
0
0
4
Tin trong ngành 12 Tháng Mười 2023 10:15:00 SA

Kết quả tiếp công dân và xử lý đơn 9 tháng đầu năm 2023 tại Sở Tài chính

Trong 09 tháng đầu năm 2023, Sở Tài chính đã tiếp 20 lượt công dân và xử lý 143 đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh.

 1. Đối với công tác tiếp công dân: Tổ Tiếp công dân của Sở Tài chính thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013, nội quy tiếp công dân, Quy chế tiếp công dân tại Sở Tài chính (được ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-STC-TTra ngày 12/4/2023 của Giám đốc Sở Tài chính). Người dân đến địa điểm tiếp công dân của Sở luôn được đón tiếp ân cần, chu đáo, được giải thích rõ ràng về các quy định của pháp luật, được cung cấp tiến độ giải quyết vụ việc của mình hoặc được hướng dẫn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, do đó, trong 09 tháng đầu năm 2023, tại Sở Tài chính không phát sinh tình trạng tụ tập khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp hoặc gây rối an ninh trật tự.

2. Đối với công tác xử lý đơn: Nội dung khiếu nại liên quan đến việc doanh nghiệp khiếu nại cơ quan thuế; nội dung tố cáo liên quan đến hành vi của người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập như trường học, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của các công ty trong quá trình hoạt động kinh doanh; nội dung kiến nghị phản ánh liên quan đến nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, chứng khoán, nhà đất, ngân sách nhà nước, cấp phép xây dựng, ngân hàng…Nguyên nhân khách quan: các lĩnh vực bị khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tác động trực tiếp đến quyền lợi của từng cá nhân, tổ chức (đất đai, cấp phép xây dựng, thương mại, bảo hiểm, ngân hàng…) dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Nguyên nhân chủ quan: nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài chủ yếu liên quan đến lĩnh vực nhà đất, cần ý kiến thẩm định và phối hợp của nhiều cơ quan liên quan khiến việc giải quyết bị chậm trễ.

Việc xử lý đơn được thực hiện theo đúng quy định của Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018, Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; cơ bản đảm bảo thời gian xử lý đơn theo quy định của thủ tục hành chính về xử lý đơn./.

 


Số lượt người xem: 545    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm