SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
9
5
6
1
Hoạt động Đảng và các Đoàn thể 07 Tháng Bảy 2014 4:25:00 CH

Tuổi trẻ Chi đoàn Ban Vật giá và công tác tình nguyện

Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm cuối tháng 5 là các thành viên trong Chi Đoàn Ban Vật giá chúng tôi lại háo hức chuẩn bị cho hành trình về Tiền Giang để tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Long Tiên, xã Long Tiên, Thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

 

Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã có mặt ở cơ quan để chuẩn bị vận chuyển quà và các dụng cụ cần thiết lên xe.
Công tác vận chuyển quà lên xe.
Chiếc xe đầy ắp những phần quà chứa đựng trong đó là tình cảm và tấm lòng của chúng tôi

 

 Và đúng năm giờ ba mươi phút, hai chiếc xe của chúng tôi bắt đầu lăn bánh, mang theo những phần quà cùng với những trái tim tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của các bạn Đoàn viên Thanh niên trong chi Đoàn hướng về các em nhỏ ở miền quê hương sông nước.
Sau hơn một tiếng rưỡi di chuyển, chúng tôi đã có mặt tại xã Long Tiên, Thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nhưng trước khi đến địa điểm gặp các em nhỏ tại Trường Tiểu học Long Tiên, chúng tôi ghé qua Trung tâm Thiếu nhi xã Long Tiên để thực hiện một công trình Thanh niên của Chi Đoàn chúng tôi, đó là công trình “Tủ sách Thiếu nhi”.
Công tác chuẩn bị
Công trình hoàn thành
Bàn giao “Tủ sách Thiếu nhi”cho địa phương
 

 

            Sau khi hoàn thành Công trình Thanh niên, chúng tôi lại tiếp tục lên xe di chuyển thêm ba mươi phút nữa để đến Trường Tiểu học Long Tiên, nơi có các em nhỏ đang háo hức chờ đón chúng tôi.
            Đúng tám giờ sáng, xe của chúng tôi đã đến điểm hẹn, vừa xuống xe, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh các em nhỏ mặc đồng phục của trường, xếp hàng ngay ngắn và rất trật tự, cứ nghĩ đến những nụ cười của các em khi được nhận quà, chúng tôi cảm thấy trong lòng có một niềm vui khó tả.
Chia đội cho các em
Thể hiện sự quyết tâm trước cuộc thi
 
Trò chơi đầu tiên là thi Kéo co, đây là trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết và sức mạnh rất cao, các em rất hào hứng tham gia, em nào cũng cố gắng để đội mình giành chiến thắng, nhìn các em với thân hình nhỏ nhắn, tay cầm sợi dây kéo về phía mình khiến chúng tôi ở bên ngoài cũng không thể đứng yên, các bạn Đoàn viên thanh niên chi Đoàn ai cũng ra sức cổ vũ cho các em rất nhiệt tình.

 

Trang trí sân trường
Sinh hoạt tập thể cùng các em nhỏ

 

Sau màn phát biểu chào mừng của đại diện Lãnh đạo Trường và đại diện Ban Vật giá, chúng tôi bắt đầu cho các em nhỏ chơi trò chơi vận động mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước, nhìn sự hào hứng và vô tư của các em tham gia trò chơi, chúng tôi càng thêm hứng khởi hòa mình vào không khí vui tươi của ngày Quốc tế Thiếu nhi.

 

Chia đội cho các em

 

Thể hiện sự quyết tâm trước cuộc thi

 

Trò chơi đầu tiên là thi Kéo co, đây là trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết và sức mạnh rất cao, các em rất hào hứng tham gia, em nào cũng cố gắng để đội mình giành chiến thắng, nhìn các em với thân hình nhỏ nhắn, tay cầm sợi dây kéo về phía mình khiến chúng tôi ở bên ngoài cũng không thể đứng yên, các bạn Đoàn viên thanh niên chi Đoàn ai cũng ra sức cổ vũ cho các em rất nhiệt tình.

 

Em nhỏ ra sức kéo
Anh chị thì cổ vũ nhiệt tình

 

Trong lúc các bạn nam khỏe mạnh đang chơi kéo co thì ở một góc khác, các em gái nhỏ lại tham gia một phần thi nhẹ nhàng và lặng lẽ hơn, đó là phần thi Tô màu : “Em yêu Việt Nam”.
Chăm chú tô màu

 

Sau khi kết thúc phần thi kéo co, các em lại bước vào trò chơi Đua xe lửa Vượt chướng ngại vật, trò chơi đòi hỏi sự khéo léo và sự đoàn kết giữa các em
Cuộc đua diễn ra rất quyết liệt…
... các em gái có vẻ khéo léo hơn.

 

Sau các phần thi, cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm ra được đội chiến thắng … đó là tất cả các em nhỏ của ngày hôm đó và cả chúng tôi nữa…

 

Chúng tôi cảm thấy thật vui và hạnh phúc khi được nhìn thấy những nụ cười trên môi các em, và mong rằng sẽ lại được nhìn thấy những nụ cười ấy thêm nhiều lần nữa. Có thể những món quà của chúng tôi có giá trị không lớn, nhưng trong đó là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà chúng tôi muốn gửi tặng đến các em. Mong rằng các em sẽ mãi luôn vui tươi, hồn nhiên và sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước để xây dựng và bảo vệ nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.

 

Tạm biệt Long Tiên, Tiền Giang, chúng tôi trở về thành phố với những công việc thường nhật cũng như những lo toan trong cuộc sống, chúng tôi ra về với một món quà rất lớn, đó là tình cảm của các em nhỏ và các thầy cô trường Long Tiên đã dành cho chúng tôi. Thành công trong chuyến đi này sẽ là động lực để chi Đoàn Ban Vật giá tổ chức thêm thật nhiều chương trình có ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.

 

Chi đoàn BVG

 


Số lượt người xem: 2927    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm