SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
8
2
2
5
7
5
Tin tức sự kiện 14 Tháng Ba 2012 9:15:00 CH

Hướng dẫn cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay Dự án đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.HCM

Ngày 23/02/2012, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 26/2012/TT-BTC hướng dẫn cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay Dự án đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.HCM.

 

Theo đó, ngân sách TP.HCM cấp bù Dự án đầu tư vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.HCM tên cơ sở lãi suất cho vay thực tế với lãi suất cho vay ưu đãi theo quy định là 3%/năm.
Nguồn cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay dự án được bố trí từ ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương hàng năm. UBND TP.HCM chịu trách nhiệm phê duyệt, cấp bù trực tiếp chênh lệch lãi suất cho Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) theo quy định tại Thông tư này.
Theo đó, số cấp bù chênh lệch lãi suất được xác định trên cơ sở chênh lệch lãi suất cấp bù thực tế và dư nợ bình quân thực tế của dự án. Việc cấp bù chênh lệch lãi suất được thực hiện theo phương thức tạm cấp 6 tháng, với mức bằng 75% số cấp bù chênh lệch phát sinh trong kỳ. Kết thức năm tài chính, căn cứ báo cáo tổng hợp tình hình cấp bù của HFIC, UBND TP phê duyệt số cấp bù chính thức để điều chỉnh và cấp bổ sung phần còn thiếu (nếu có). Tiến độ bố trí nguồn cấp bù chênh lệch lãi suất của ngân sách TP phù hợp với tiến độ cho vay của HFC và trả nợ vốn vay của dự án. Thời hạn cấp bù chênh lệch lãi xuất đối với từng khoản vay là thời hạn cho vay thực tế trong hạn của HFIC và không quá 10 năm kể từ khi giải ngân vốn cho vay lần đầu tiên.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/04/2012 và áp dụng cho đến khi Dự án kết thúc; thay thế Thông tư số 111/2003/TT-BTC ngày 17/11/2003 và Thông tư số 91/2004/TT-BTC ngày 13/09/2004 của Bộ Tài chính.
NS

Số lượt người xem: 4261    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm