1. Đối tượng được tiếp nhận hồ sơ:
- Đối với các đơn vị thuộc cấp ngân sách thành phố: Các cơ quan chủ quản thuộc cấp ngân sách thành phố
Các cơ quan chủ quản thuộc cấp ngân sách thành phố lập mẫu 08A-MSNS-BTC. Sau đó gửi toàn bộ mẫu 01-MSNS-BTC và mẫu 08A-MSNS-BTC cho Sở Tài chính để được cấp mã số.
- Đối với các đơn vị thuộc cấp ngân sách quận huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch quận huyện
Phòng Tài chính – Kế hoạch quận huyện lập bảng kê mẫu 08A-MSNS-BTC, sau đó gửi toàn bộ mẫu 01-MSNS-BTC và mẫu 08A-MSNS-BTC cho Sở Tài chính để được cấp mã số.
Lưu ý: Đề nghị đơn vị xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan nếu lần đầu tiên giao dịch với Sở Tài chính.
2. Thành phần và số lượng hồ sơ:
+ Mẫu số 01-MSNS-BTC (Đơn vị sử dụng NSNN kê khai)
+ Mẫu số 08A-MSNS-BTC (cơ quan chủ quản lập)
+ Bản sao quyết định thành lập đơn vị
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
* Đối với các đơn vị không có cơ quan chủ quản:
+ Mẫu số 01-MSNS-BTC (Đơn vị sử dụng NSNN kê khai)
+ Bản sao quyết định thành lập đơn vị
+ Bản sao quyết định giao dự toán
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2. Cấp phiếu giao-nhận hồ sơ: Sau khi kiểm tra và nhận đủ hồ sơ, người phụ trách cấp phiếu giao-nhận hồ sơ cho đơn vị
3. Thời gian cấp mã số:05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký mã số hợp lệ
Bước 2: Tiến hành cấp mã số
+ Sau khi kiểm tra các thông tin trên tờ khai, liên hệ với đơn vị để bổ sung, sửa đổi (nếu cần thiết).
+ Tiến hành in giấy chứng nhận.
+ Trình lãnh đạo phòng Tin học - Thống kê ký nháy (đính kèm hồ sơ xin được cấp mã số).
+ Trình Phó giám đốc phụ trách ký sau cùng (Không kèm hồ sơ)
Trả kết quả tại Sở Tài chính (phòng Tin học - Thống kê), đơn vị ký nhận giấy chứng nhận vào sổ, thu hồi phiếu giao-nhận hồ sơ để lưu vào hồ sơ đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách.
* Trường hợp kê khai bổ sung, thay đổi chỉ tiêu quản lý
+ Mẫu số 07-MSNS-BTC
+ Bản sao quyết định điều chỉnh
+ Công văn đề nghị, bổ sung, thay đổi chỉ tiêu quản lý (nội dung nêu tên đơn vị, mã số cũ, địa chỉ, điện thoại, nội dung chỉ tiêu thay đổi).
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
* Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận (Khi GCN bị mất, rách, nát, hỏng)
Công văn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận (nội dung nêu tên, đơn vị, mã số đã được cấp, địa chỉ, số điện thoại, nêu rõ nguyên nhân mất giấy chứng nhận).
Lưu ý: Bản sao phải là bản công chứng hoặc bản sao có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan ra quyết định.
|