1. Tiếp công dân
- Tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Giám đốc: 06 kỳ tiếp, ủy uyền 18 kỳ tiếp.
- Tiếp công dân thường xuyên của Tổ tiếp công dân: 07 lượt/06 công dân/06 vụ việc.
- Tiếp công dân định kỳ của Trưởng các phòng đơn vị thuộc Sở: 45 kỳ tiếp.
2. Tiếp nhận, xử lý đơn
- Tổng số đơn tiếp nhận trong kỳ: 42 đơn, trong đó: đơn không đủ điều kiện xử lý: 27 đơn, đơn đủ điều kiện xử lý: 15 đơn.
- Đã xử lý: 42/42 đơn.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, nên trong những năm gần đây, Sở Tài chính không có đoàn khiếu nại, tố cáo đông người; tổ chức thực hiện tốt việc tiếp công dân định kỳ của Giám đốc, đảm bảo tiếp công dân ít nhất một tháng một lần.
Hiện nay, Sở Tài chính đang vận hành phần mềm hệ thống quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài chính theo Công văn số 2176/UBND-TTTH ngày 23/4/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về vận hành chính thức phần mềm hệ thống quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo tại Thành phố và liên thông cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.
Đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn Thành phố theo Công văn số 2556/UBND-NCPC ngày 10/5/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố./.