Chiến lược Đòn 7 là một chiến lược tiếp thị Online được vững mạnh bởi chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Đình Bảo. Chiến lược này quy tụ vào việc tạo ra trải nghiệm rẻ nhất cho các bạn thật sự với nhu cầu tậu hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ, từ đấy nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. cùng Tìm hiểu ngay về chiến lược Đòn 7 qua bài viết sau!
1. Chiến lược Đòn 7 - Kéo nhãn hàng đến đúng các bạn tiêu chí
Năm 2023, theo một Thống kê khác của S&P Global, riêng trong tháng 8/2023, đã với 107 tập đoàn vỡ nợ trên toàn cầu, Báo cáo theo tháng cao nhất kể từ năm 2009. Tại Việt Nam, với tới hơn 100,000 doanh nghiệp đóng cửa chỉ sau 6 tháng đầu năm.
Vậy làm thế nào để các công ty mang thể tồn tại trong thời gian khủng hoảng này? Theo chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Đình Bảo: “Cách phải chăng nhất chính là tụ họp và nguồn lực và các bạn thật sự đem đến doanh thu, đây chính là bước đi khôn ngoan ko chỉ trong thời đại khủng hoảng mà còn trong hầu hết quá trình tăng trưởng của công ty.”
Qua ấy, chiến lược Đòn 7 đã và đang là hướng đi mới đúng đắn cho doanh nghiệp tại thời điểm bây giờ và mai sau. Chiến lược này tập trung vào kết quả chuyển đổi, tiếp cận trực tiếp tới người dùng thật sự với nhu cầu - những True Believer của công ty.
2. Bảy bước ngoặt trong chiến lược Đòn 7
Bước 1: Hiểu và tìm kiếm True Believer
Doanh thu được xem là loại máu nuôi sống doanh nghiệp, tương tự như bí quyết bạn cần hít thở oxy hàng ngày để duy trì sự sống. nếu như thiếu doanh thu, tổ chức của bạn sẽ đối mặt có khủng hoảng.
Vì thế, bước quan trọng nhất để xây dựng 1 công ty thành công ko phải là tập kết vào việc phát triển sản phẩm xuất sắc, mà là hiểu rõ và xác định đối tượng khách hàng xuất sắc, hay còn gọi là True Believer.
Để thực hiện bán hàng một bí quyết hiệu quả, chìa khóa nằm ở việc triển khai chiến lược tiếp thị. trong khi đa dạng đơn vị tính từ lúc những người có chuyên môn về sản phẩm, nhưng rất nhiều những đơn vị thành công đều đặt nền móng trên tay nghề lý tưởng của các chuyên gia tiếp thị.
Những chủ tổ chức thường đề cập về các tính năng khoa học của sản phẩm 1 bí quyết khô khan, sở hữu các so sánh mang đối thủ khó khăn, nhưng điều này ko khiến bằng lòng các bạn.
Các bạn thường quan tâm đến những trắc trở, khó khăn mà họ đang phải đối mặt, thay vì chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. trái lại, những chủ đơn vị hiểu biết về nghệ thuật tiếp thị sẽ tập hợp sâu vào vấn đề của quý khách và tìm cách thức khắc phục để chinh phục trái tim họ.
Trong mỗi lĩnh vực kinh doanh, chỉ cần một phần nhỏ của đầy đủ thị trường đang tìm kiếm tậu sản phẩm là đủ để phục vụ một thành công đáng nói. Chúng ta đang đề cập về 3% quý khách ở phía đỉnh của Công Thức thị phần lớn Hơn, chúng là các các bạn đơn thuần như:
- Khách hàng: Tôi đang khát nước.
- Doanh Nghiệp: Tôi bán nước.
Ráp lại là ra đơn. Tuy nhiên, 97% khách hàng còn lại tạo nên một thế giới khó khăn ít hơn, nơi mà cuộc hội thoại mang vẻ như:
- Khách Hàng: Tôi đang khát nước, nhưng tôi cần trả lời về chiếc nước nào là thích hợp cho mình?
- Doanh Nghiệp: Chúng tôi khuyên bạn nên thử nước chanh, với lợi cho sức khỏe sở hữu phổ biến vitamin C.
Đây là 1 ví dụ trong 37% khách hàng đang kiếm tìm thông tin. Còn 60% khách hàng còn lại ko biết rằng với 1 sản phẩm hoặc nhà sản xuất có thể giải quyết vấn đề khát nước của họ.
Vì sao rộng rãi người lại tập kết vào 3% kia? Thay vì là 97% thị trường còn lại? đơn thuần vì hàng ngũ các bạn này dễ bán hơn, nên người ta chú trọng vào 3%.
Giả dụ bạn muốn mở rộng quy mô, bạn cần hiểu rõ và nhắm đến 97% khách hàng còn lại. Lưu ý rằng, hơn 60% trong số họ thậm chí không biết rằng họ đang phải đối mặt mang vấn đề mà sản phẩm hoặc nhà sản xuất của bạn sở hữu thể giải quyết!
Bước 2: Tiếp cận tuyệt vời tới True Believer
Năm 1906, nhà kinh tế học người Ý Vilfredo Pareto phát hiện rằng 80% của cải cách mệnh ở Ý thuộc về khoảng 20% dân số.
Từ đó, Nguyên tắc Pareto đã được vận dụng và Nhìn vào trong rộng rãi ngành nghề khác nhau của cuộc sống và công việc, diễn đạt rằng chỉ 20% các bạn đóng góp vào 80% doanh số.
Để vun đắp một phương pháp tiếp cận lý tưởng cho đối tượng mua hàng hoàn hảo của bạn, hãy tạo ra Nội Dung trị giá Cao, hay NDGTC. lúc tạo NDGTC, bạn cần tuân theo ba nguyên tắc đơn giản sau:
- Tiêu đề phải hấp dẫn.
- Đảm bảo mọi điểm đều chạm vào nỗi đau của quý khách.
- đơn giản và dễ hiểu.
Chỉ tiêu của NDGTC không chỉ là cung ứng sản phẩm hoặc nhà sản xuất, mà còn là tạo ra một trải nghiệm. nếu như thực hành đúng, NDGTC sẽ tạo ra ấn tượng mạnh trong tâm khảm quý khách và kích thích cuộc nói chuyện nội tâm như sau:
"Nếu họ đã mang lại 1 phần miễn phí như vậy, vững chắc sản phẩm/dịch vụ của họ phải lý tưởng đến đâu!"
Hãy nhớ rằng khi đề xuất Nội Dung trị giá Cao, chỉ thuần tuý hứa là chưa đủ, bạn cần phải lên kế hoạch và thực hành 1 phương pháp sở hữu chất lượng.
Bước 3: Nắm bắt người dùng và cơ hội buôn bán
99% doanh nghiệp thường ứng dụng chiến lược bán hàng chóng vánh, tiếp cận cơ hội buôn bán của họ giống như một đội quân tiến công trực tiếp vào một pháo đài sở hữu bức tường cao chắc chắn bao quanh quéo nhưng ko mang lại hiệu suất cao.
Thay vào ấy, chúng ta nên tiếp cận một cách tinh tế như bí quyết 1 người đàn ông lãng mạn ve vãn một người đẹp.
Một tỉ dụ tiêu biểu là sử dụng trang Landing Page để thu thập thông tin người dùng. Đây là 1 phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để thông báo với khách hàng tiềm năng rằng bạn mang giải pháp cho vấn đề của họ và họ với thể rà soát các biện pháp đó.
Mỗi trang thu thập thông báo cần phải đáp ứng đủ 5 nguyên tố sau:
- Tiêu Đề Lôi Cuốn: Phải gây ấn tượng, kích thích sự tò mò, và dễ hiểu. Công thức dùng với thể là "[VẤN ĐỀ]? Nhận [GIẢI PHÁP] và [KẾT QUẢ] của tôi!".
- 1 dòng Tiêu Đề Phụ: Nơi mà bạn mô tả lại những gì khách hàng sẽ nhận được trong khoảng bạn. Ví dụ: "Sách nấu bếp 25 trang có 10 công thức lý tưởng có thể thực hành trong 15 phút và hình ảnh đẹp độ phân giải cao."
- những Dấu Chấm Ba Chấm Đầy Tò Mò: thông báo trêu ghẹo làm nâng cao sự tò mò hoặc ngụ ý điều gì ấy bất thần. Ví dụ: "Cách để X mà ko cần Y" hoặc "Điều bạn ko bao giờ khiến cho giả dụ bạn muốn X."
- Hình Ảnh Hấp Dẫn: cung ứng 1 trình bày trực giác về các gì khách hàng sẽ nhận được để họ đổi lại địa chỉ email hoặc số điện thoại. với thể là Thống kê miễn phí, ebook, video hướng dẫn, hoặc bất kỳ thứ gì miễn phí.
- Form Điền Thông Tin: tránh bắt buộc thông báo cá nhân, chỉ buộc phải vài thông báo cần phải có để địa chỉ sở hữu quý khách và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bước 4: Lời đề nghị của Mafia
Để thuyết phục các bạn tiềm năng tìm sản phẩm của bạn, bạn cần đưa ra một yêu cầu chẳng thể từ chối, 1 "Lời đề xuất Của Mafia." nếu lời yêu cầu và cam kết của bạn không khiến cho người mua hứng thú và không thể quên được, thì chúng chưa đủ mạnh mẽ hoặc ko đủ hấp dẫn.
Câu giải đáp mà bạn muốn nhận từ người dùng không hề là "Uhm, nghe mang vẻ hay ấy," mà là "Làm thế nào họ mang thể cung ứng cho mình điều này?" hoặc thậm chí là "Ai mà cam kết đa dạng như thế?"
"Lời yêu cầu Của Mafia" gồm mang 7 thành phần chính:
- Cơ sở Chứng Minh: giải thích rõ ràng và đáng tin về lý do bạn đưa ra cam kết xuất sắc như vậy. khiến người dùng hiểu vì sao bạn thấp hơn, mau lẹ hơn, hoặc tốt hơn so mang đối thủ.
- Vun đắp tầm giá Linh Hoạt: Đặt ra một giá bán đáng tin cậy khiến cho tiêu chuẩn cho sản phẩm hoặc nhà sản xuất của bạn, bật mí mức khuyến mại để khiến cho nó trở nên hấp dẫn hơn. So sánh nó với giá hàng ngày hoặc hàng tuần để nâng cao tính ấn tượng.
- Báo Giá: Đưa ra chí ít ba tầm giá thay vì chỉ 1. quý khách mới thường chọn chiếc làng nhàng, và nhóm 3% thường chọn chiếc đắt nhất. phối hợp rộng rãi ưu đãi để tối ưu hóa lợi nhuận.
- Tiến Độ trả tiền Linh Hoạt: nếu sản phẩm có trị giá cao, hãy chia nhỏ thanh toán thành ba hoặc bốn lần.
- Ưu đãi mang Thời Hạn: 1 món quà miễn phí đương nhiên sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đang sắm. mang thời hạn để tạo áp lực thời kì và tạo ấn tượng về trị giá.
- Lời Đảm Bảo: Cam kết để hạn chế rủi ro. Lời đảm bảo càng mạnh mẽ càng tốt, nhưng cũng phải thực hiện được.
- Sự Khan Hiếm: Thời hạn và số lượng ưu đãi phải bị dừng để khuyến khích các bạn đưa ra quyết định mau chóng. Đặt ngày hết hạn vào phiếu tậu hàng và tạo cảm giác khan hãn hữu.
Bước 5: Tối đa truy cập
Sau khi xác định được đối tượng sắm hàng tuyệt vời và tạo Nội Dung giá trị Cao (NDGTC), việc chuẩn bị trang Landing Page để thu thập thông tin người dùng và miêu tả "Lời buộc phải Của Mafia" trên trang đích là quan yếu.
Ngoài ra, bước tiếp theo là Đánh giá và chọn lựa kênh Marketing kỹ thuật số phù thống nhất có công ty của bạn, và Tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật và khoa học tạo ra truyền bá sở hữu độ click cao.
Giả dụ tiêu chí của bạn là mở mang quy mô buôn bán, việc vun đắp phổ quát nguồn lưu lượng truy tìm cập để duy trì lượng người mua tiềm năng là quan yếu.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho phương tiện tìm kiếm Google (SEO) là bước căn bản. Sau đấy, bạn sở hữu thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, hay truyền bá trên YouTube, TikTok và Instagram để tiếp cận gần với hàng ngũ các bạn tiềm năng.
Lúc quý khách quyết định truy tìm cập trang đích, bạn cần tạo ra nội dung quyến rũ và chú ý. Phải biểu lộ rõ, cụ thể và đôi khi tự tín PR về các đặc điểm đặc sắc của bạn, vận dụng những chiến lược đã nhắc trước ấy. Đưa ra nguyên lý trực tiếp và hàm ý của lời đề xuất của bạn.
Quy tụ vào lợi ích cụ thể mà bạn mang đến cho khách hàng: cung cấp những điều mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và quyến rũ hơn so sở hữu đối thủ khó khăn.
Rút cục, đừng bỏ qua sức mạnh của sự kích thích cảm xúc: quảng cáo nhắm vào nỗi sợ hãi thường là một trong các chiến lược hiệu quả nhất và luôn đầy ý nghĩa.
Bước 6: Mật ngọt chết ruồi
Như đã nhắc trước ấy, chỉ có 3% quý khách tiềm năng của bạn sẵn lòng thực hiện tìm hàng ngay trong khoảng đầu, trong khi 97% còn lại ko nằm trong hiện trạng "mua ngay bây giờ" lúc họ tiếp xúc mang những tùy chọn và khuyến mãi của bạn.
Lý do mang thể là họ ko nhận thức vấn đề (60%) hoặc họ nhận thức được, nhưng chưa sẵn sàng thực hành bất kỳ hành động nào cho đến khi họ nghiên cứu kỹ hơn (37%). kỹ thuật "Mật Ngọt Chết Ruồi" được kiểu dáng để khắc phục tình hình này.
Mật Ngọt Chết Ruồi cơ bản là 1 chuỗi hai hoặc ba video trên YouTube được chỉnh sửa độc đáo để sản xuất trị giá thuần túy cho người dùng tiềm năng. Ý tưởng là, các video này không mục đích bán hàng, mà chỉ hội tụ thông báo về vấn đề mà sản phẩm hoặc nhà sản xuất của bạn khắc phục mà không nhắc tới việc sắm bán.
không những thế, ở cuối mỗi video, quan yếu là thêm 1 lời kêu gọi hành động với những chiếc như: "Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích và muốn đạt được kết quả X, tôi mang một đề xuất tuyệt vời dành cho bạn. Hãy nhấp vào các con phố link bên dưới để đặt lịch hứa hẹn mang tôi."
Mật Ngọt Chết Ruồi là phương pháp chỉ dẫn người mua tiềm năng của bạn theo một hành trình gián tiếp tới tình trạng mong muốn cuối cùng của họ. Trong giai đoạn này, bạn phân phối nhiều giá trị và tạo ra sự thiện ý.
Mặc dầu việc cung cấp chuỗi video mang thể tốn thời gian, nhưng nó đáng đầu cơ. một chuỗi video như vậy, giả dụ được thực hành đúng cách thức, với thể tạo ra sự hấp dẫn lớn đối có 97% quý khách tiềm năng, làm họ tò mò và hứng thú.
Bây giờ, chạy quảng cáo TikTok là một chọn lọc tối ưu. Việc tận dụng tính năng phê duyệt video ngắn và quyến rũ của TikTok sở hữu thể mang lại hiệu suất lăng xê cao, giúp lôi kéo và giữ chân đối tượng mục tiêu 1 cách hiệu quả.
Bước 7: Chuyển đổi doanh số
Hãy tiếp cận giai đoạn bán hàng như một thầy thuốc, đây là khẩu hiệu thân thuộc đối mang cùng đồng bán hàng. Thay vì đặt hàng loạt tính năng và lợi ích nhà cung cấp vào trước mắt khi quyết tâm bán hàng, hãy nhớ rằng bác sĩ tinh tế sẽ bắt đầu bằng cách hỏi: "Đau ở đâu?".
Trong lĩnh vực y khoa, "Một đơn thuốc mà ko mang chuẩn đoán là vô ý," và trong bán hàng, nguyên tắc tương tự cũng ứng dụng.
Để chuyển đổi người dùng tiềm năng thành người mua, hãy tuân theo thứ tự 7 bước thuần tuý sau:
- bắt đầu sở hữu thắc mắc "Tại Sao": Đào sâu bằng cách thức tiêu dùng kỹ thuật Năm Lý Do, mỗi câu giải đáp tạo cơ sở vật chất cho câu hỏi tiếp theo.
- Khám phá "Ở Đâu": Xác định liên hệ của các bạn và đồng thời Đánh giá về nơi họ muốn tới trong 1 năm tới.
- Sự Tiếp Nhận: thúc đẩy người mua tiềm năng nhìn thấy rằng mọi cố gắng của họ trước ấy đều ko hiệu quả và họ cần một bí quyết tiếp cận mới.
- Đem lại giá trị đã Hứa: Chứng minh có người mua tiềm năng rằng bạn với thể giúp họ thực thụ bằng bí quyết thực hành các gì đã hứa hẹn.
- Mang Được Sự Cam Kết: Sau khi giúp quý khách tiềm năng giải quyết vấn đề, hỏi họ liệu họ muốn nghe thêm ko.
- Kê "Đơn Thuốc": nếu câu tư vấn là "có", bạn với thể giới thiệu sản phẩm hoặc nhà sản xuất của mình dựa trên "tại sao" và "ở đâu".
- Chốt Đơn: Dựa trên sự tham dự của các bạn tiềm năng, đưa ra đề xuất của bạn và rà soát nhiệt độ rốt cuộc trước lúc hỏi họ sở hữu đồng ý không.
Bằng cách này, thời kỳ bán hàng phát triển thành tương tự như một cuộc giải đáp y tế, tập hợp vào việc hiểu rõ vấn đề và phân phối giải pháp xác thực.
Kết luận
Archimedes đã 1 lần nói: "Hãy sản xuất cho tôi 1 điểm tựa, và tôi sẽ nhấc bổng cả quảđất." Đúng vậy, lúc chú ng ta với hiểu biết sâu sắc về người dùng tiềm năng, khi chúng ta đồng thuận có các suy nghĩ thầm kín của họ (insight), chúng ta sẽ có được 1 điểm tựa cứng cáp.
phối hợp sở hữu hệ thống thông điệp hấp dẫn và công nghệ tiếp thị giỏi, chúng ta với thể tạo ra 1 đòn bẩy hiệu quả, giúp công ty đạt được kết quả to từ nguồn lực nhỏ. nếu cần Tìm hiểu thêm về chiến lược Đòn 7, hãy địa chỉ đến The7 qua thông tin dưới đây.
Công ty TNHH THE7
- GPKD: 0314028447
- Địa chỉ: 28E Tăng Bạt Hổ, P.11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- Hotline: 0822467979
- Thời gian làm việc: 8h30 – 17h30, thứ 2 - thứ 6
- Email: contact@the7.vn
- Website: https://the7.vn/