SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
6
7
3
1
Hoạt động Đảng và các Đoàn thể 17 Tháng Năm 2022 10:45:00 SA

Công đoàn bộ phận – Chi đoàn Hành chính sự nghiệp tổ chức Hoạt động Tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2022)

Ngày 14/05/2022, nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2022), Công đoàn bộ phận và Chi đoàn Hành chính sự nghiệp phối hợp tổ chức tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ 65 Lý Tự Trọng Quận 1.

               Với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên về thân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh; Tuyên truyền về xây dựng và phát huy không gian văn hóa Hồ Chí Minh để giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, ý chí và nhân cách của công dân Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI; Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể trong công việc hằng ngày, gắn với việc thực hiện chuẩn mực, lối sống của đoàn viên, thanh niên. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện của đoàn viên 2 đoàn thể về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn, Công đoàn; hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đến Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi được nghiên cứu học hỏi về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh gắn liền với lịch sử văn hóa, đất nước và con người Việt Nam. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là một trong ba Bảo tàng của cả nước được công nhận là điểm tham quan hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn năm 2015.

Một số hình ảnh Bảo tàng:

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
 (65 Lý Tự Trọng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) với 9 không gian trưng bày chuyên đề cố định, mỗi không gian là một câu chuyện xuyên suốt tiến trình lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh.

Phòng Thiên nhiên và Khảo cổ

Với phòng Thiên nhiên và Khảo cổ, chúng tôi được tìm hiểu và khám phá lịch sử và đời sống của các bộ lạc và cư dân cổ cách đây hàng ngàn năm với những công cụ lao động thô sơ, những bức tranh, ảnh khảo cổ.

Xuôi theo dòng thời gian đến thời kì lịch sử chiến tranh hào hùng của dân tộc, bạn sẽ tìm thấy nhiều hiện vật quý giá gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng cũng như những kỷ vật đã đồng hành cùng các các bộ chiến sĩ trong hơn 30 năm đấu tranh kháng chiến.

Phòng Kỷ vật Kháng chiến

   
                                                  Xe cứu hỏa            Xà bông Cô Ba Sài Gòn 
 
Một trong những điều đặc biệt tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là căn hầm bí mật cao 2,2m đúc bằng xi măng cốt sắt rất kiên cố, tường dày 1m với 06 cửa bằng sắt, đóng mở bằng bánh lái như tàu thủy được xây dựng bên dưới, hiện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. 
 
 Phòng tiếp khách của Tổng thống Ngô Đình Diệm dưới căn hầm.

Tổng diện tích mặt bằng hầm khoảng 1.400 m2. Không gian được chia làm 6 phòng thông nhau qua các hành lang. Nền được tráng xi măng hoặc lát gạch hoa. Theo thiết kế, hầm có thể chịu được các loại pháo và bom 500 kg.

 
 Khu vực triển lãm ngoài trời trong Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài 9 phòng trưng bày cố định, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Mình còn có phòng trưng bày chuyên đề với nhiều chủ đề đặc biệt, nhà trưng bày triển lãm thành phố cũng như khu vực trưng bày ngoài trời với nhiều loại máy bay và vũ khí,…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 


Số lượt người xem: 2378    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm