SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
4
5
4
3
3
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh 03 Tháng Mười 2014 9:50:00 SA

Kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Dù ai đi ngược về xuôi,
Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba.
Sáng ngày 29/09/2014, đại diện Chi bộ Ngân sách kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi lễ chào cờ đầu tuần của Sở.

Đại diện Chi bộ Ngân sách kể chuyện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Từ lời ru của bà, của mẹ, của chị, từ những bài tập đọc khi còn ngồi trên ghế nhà trường, câu ca dao ấy luôn in sâu trong lòng mỗi người con Việt Nam, dù cho họ đang sống trên quê nhà hay ở mọi miền xa xứ của năm châu bốn biển. Đó không chỉ là ghi nhớ, ghi và nhớ công ơn mà còn phải là sự đền đáp, đền ơn đáp nghĩa để gìn giữ và phát triển vùng đất hình chữ S với nền văn hóa hơn 4000 năm mà tổ tiên ta đã tạo dựng nền móng lên. Tiếp thu lời dạy của ông cha ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nâng cao lên thành một câu nói, một minh triết tột cùng ý nghĩa nhưng cũng giản dị biết bao. Câu nói của Bác là lời dạy, lời dặn dò cho lớp lớp người dân Việt Nam ngày hôm nay và mai sau khắc ghi: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Đây là lời Bác nói với các cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong – Sư đoàn 308 tại Khu Di tích Đền Hùng vào 09 giờ sáng ngày 19 tháng 9 năm 1954 trên đường về giải phóng Thủ đô.

Ngày nay, càng suy ngẫm lời Bác, chúng ta càng thấm thía tâm huyết của Người đối với đất nước và dân tộc, càng thấy tầm nhìn xa trông rộng của vị lãnh tụ thiên tài. Nhìn lại chiều dài mấy nghìn năm lịch sử, đất nước ta luôn luôn phải đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, anh dũng, ý chí chiến đấu kiên cường, nhân dân ta đã làm nên biết bao chiến công oai hùng, dựng nên đất nước, khẳng định chủ quyền và bồi đắp bản sắc dân tộc. Mỗi tấc đất đều phải đổi bằng núi xương, sông máu và mồ hôi của các thế hệ người Việt Nam ta. Do đó, các Vua Hùng đã có công viết nên những trang sử vẻ vang ấy, thì chúng ta – mỗi người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng phải cùng nhau giữ lấy nước. Đấy chính là bổn phận, là tình cảm, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng, là lẽ đương nhiên, là điều tất yếu.

Nếu như trong những năm tháng chiến tranh, "giữ nước” là quyết tâm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ nền độc lập, thống nhất và chủ quyền của đất nước; là lời Bác dạy: “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập!”. Thì trong những năm tháng hòa bình hôm nay, "giữ nước” là toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân, đem lại tự do và hạnh phúc cho nhân dân; là lời Bác khẳng định: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Bác Hồ đã nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Người khẳng định, thanh niên là những người có sứ mệnh với vận mệnh của Tổ quốc, những người chủ tương lai của nước nhà, là bộ phận quan trọng của dân tộc trong việc giữ gìn, xây dựng Tổ quốc.

Chi bộ Ngân sách


Số lượt người xem: 4102    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm