SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
7
2
4
3
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tám 2014 4:10:00 CH

Sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi đối với các Công ty TNHH do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ

Ngày 25/07/2014, Chi cục Tài chính doanh nghiệp đã ban hành công văn số 586/TCDN-NN về việc sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi đối với các Công ty TNHH do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

Theo đó, việc quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi của các Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thực hiện như sau:
                -Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty ban hành Quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi của công ty trước khi thực hiện chi sử dụng quỹ. Việc ban hành quy chế phải đảm bảo dân chủ, minh bạch có sự tham gia của ban chấp hành công đoàn doanh nghiệp và được công khai trong doanh nghiệp để thực hiện. Nội dung quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi của doanh nghiệp phải quy định chi tiết, cụ thể hóa các khoản chi sử dụng quỹ vào các mục đích theo quy định của pháp luật.
                - Trong quá trình điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, khi có nhu cầu chi sử dụng quỹ, Hôi đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty quyết định việc sử dụng Quỹ phúc lợi; Tổng giám đốc hoặc Giám đốc quyết định mức chi thưởng cho đối tượng được hưởng theo đúng mục đích sử dụng các quỹ quy định tại Điều 39 Nghị định số 71/2013/NĐ-CP của Chính phủ và được cụ thể hóa theo quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi của doanh nghiệp đã ban hành.
                - Kết thúc năm tài chính, căn cứ kết quả đánh giá hiệu quả hoạt động và xếp loại doanh nghiệp của chủ sở hữu, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty phải có văn bản báo cáo Chủ sở hữu số quỹ được trích lập và việc chi sử dụng quỹ của doanh nghiệp trong năm tài chính. Sau khi có ý kiến chấp thuận của Chủ sở hữu theo quy định tại Khoản 6 Điều 39 Nghị định số 71/2013/NĐ-CP ngày 11/07/2013 của Chính phủ, Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty phê duyệt báo cáo tài chính, phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ của doanh nghiệp theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ.
 >> Đính kèm tệp tin: 586/TCDN-NN.pdf
CCTCDN

Số lượt người xem: 13976    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm