SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
5
6
1
0
Tin tức sự kiện 21 Tháng Giêng 2015 7:25:00 SA

Hội trại truyền thống "Lá Trung Quân" lần thứ VI với chủ đề "Trung với nước - Hiếu với dân"

Trong hai ngày 27 và 28/12/2014, Đoàn Sở Tài chính đã tham gia hội trại truyền thống “Lá Trung Quân” lần thứ VI với chủ đề “Trung với nước – Hiếu với dân” do Công đoàn (CĐ) Viên chức TP HCM phối hợp cùng Đoàn khối và Hội Cựu chiến binh Khối Dân – Chính – Đảng TP tổ chức tại Khu Di tích địa đạo Củ Chi (TP HCM). Hội trại có sự tham gia của 124 trại sinh đến từ Hội Cựu chiến binh, đảng viên được kết nạp năm 2014, các đoàn viên CĐ và đoàn viên thanh niên ưu tú thuộc Khối Dân – Chính – Đảng TP.

 

Nếu như hội trại lần đầu tiên, các bạn trại sinh được đến thăm Trung ương Cục tỉnh Tây Ninh, hội trại lần 2 đã đưa các bạn đến khu di tích lịch sử Quận 9 thì hội trại lần này các bạn được cảm nhận một không khí khác. Củ Chi là địa điểm được lựa chọn vì đây là mảnh đất ghi dấu thời kì lịch sử hào hùng của dân tộc, qua đó làm công tác tuyên truyền giáo dục trong các bạn về truyền thống của dân tộc. Năm nay hội trại làm ngắn gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo được những yêu cầu về nội dung cũng như về ý nghĩa cho các bạn trại sinh…

 

Đến với Củ Chi – mảnh đất thép thành đồng, các bạn trại sinh như được quay về với những năm tháng của máu, của nước mắt và của sự hào hùng bất diệt. Mỗi bạn trại sinh được ban tổ chức trao tặng một chiếc khăn rằn Nam Bộ ngay khi bước vào hội trại. Chiếc khăn của lịch sử, của hình ảnh quân du kích Việt Nam đã theo các bạn suốt cuộc hành trình “Lá Trung Quân” làm cho không khí hội trại thêm ý nghĩa. Sau nghi thức khai mạc, các bạn trại sinh đã cùng dâng hương tại đền tưởng niệm Bến Dược trước chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cuộc hành trình còn đưa các bạn trải nghiệm những cảm giác thú vị khi tham quan địa đạo Củ Chi. Thật thích thú khi được đặt chân tới những hầm chống bom, cảm nhận lại cuộc sống dưới lòng đất của các đồng chí chiến sĩ cách mạng phải đối diện với bao thử thách hiểm nguy. Cũng không thể quên được hương vị khoai mì từ bếp Hoàng Cầm, tò mò với những đôi dép râu và lặng người lại khi xem những đoạn phim tư liệu về mảnh đất, con người Củ Chi trong kháng chiến chống Mỹ.
Ngoài ra, trong chương trình Hội trại, các trại sinh đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Củ Chi, quét dọn 200 phần mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính tại nghĩa trang, thảo luận chủ đề “phấn đấu trở thành đảng viên” và dự lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ CĐ Viên chức TP.
 Hội trại đã gắn kết tất cả gần nhau hơn, có cơ hội để cùng nhau giao lưu, học hỏi, góp phần giáo dục, bổi dưỡng nhận thức chính trị, tình cảm cách mạng trong công đoàn viên, đoàn viên ưu tú về Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

ĐTN


Số lượt người xem: 3604    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm