SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
7
6
7
0
4
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Hai 2011 3:15:00 SA

Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi

Ngày 21/3/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 19/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi, trong đó tại Điều 49 quy định chế độ sử dụng chi phí giái quyết nuôi con nuôi nước ngoài.

 

Theo đó, số thu này sẽ chuyển nộp vào ngân sách cấp thành phố để cấp phát lại toàn bộ 100% cho các đơn vị thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương. Về thực chất, khoản tiền này được trích lại từ chi phí giải quyết nuôi con nuôi nước ngoài do cha mẹ nuôi nước ngoài đóng góp, để bù đắp một phần chi phí giải quyết việc nuôi con nuôi nước ngoài, không phải là phí và lệ phí, không phải là nguồn thu của ngân sách nhà nước.
Liên quan đến nội dung này, ngày 15/11/2011, Sở Tài chính đã có Công văn số 11793/STC-NS kiến nghị Bộ Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng kinh phí từ nguồn thu phí giải quyết nuôi con nuôi nước ngoài để giúp các địa phương không lúng túng trong quá trình triển khai Nghị định nêu trên, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định hiện hành; đồng thời làm cơ sở báo cáo công khai, minh bạch với các tổ chức con nuôi nước ngoài  và cha mẹ nước ngoài về khoản thu này khi có yêu cầu.
Tin: P.NS

Số lượt người xem: 2458    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm