SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
2
0
6
7
9
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Một 2011 3:20:00 SA

Thông báo các quy định và kế hoạch bán đấu giá 05 lô hàng thuộc hàng tồn đọng đợt 9 tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Hội đồng Định giá và bán đấu giá tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước và tài sản được xác lập quyền sở hữu Nhà nước (gọi tắt là Hội đồng) ký hợp đồng ủy quyền với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá-Sở Tư pháp để đưa ra bán đấu giá 05 lô hàng thuộc hàng tồn đọng Đợt 9/TT05 tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Nay xin thông báo đến Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Tân Cảng, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 và các khách hàng đấu giá một số quy định và kế hoạch bán đấu giá như sau để phối hợp thực hiện:

 

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
________________

 

HỘI ĐỒNG ĐỊNH GIÁ VÀ BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỊCH THU SUNG QUỸ NHÀ NƯỚC VÀ TÀI SẢN ĐƯỢC XÁC LẬP QUYỀN SỞ HỮU NHÀ NƯỚC

 

Số : 11904/STC-HĐ-CS

CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
____________________

 TP. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng  11  năm 2011.

 

 

 

 THÔNG BÁO
CÁC QUY ĐỊNH VÀ KẾ HOẠCH BÁN ĐẤU GIÁ 05 LÔ HÀNG
THUỘC HÀNG TỒN ĐỌNG ĐỢT 9 TẠI TỔNG CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN
I/ Các quy định về đăng báo, xem tài sản, đăng ký và bán đấu giá:
    1- Thời hạn thông báo bán đấu giá, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tiến hành đăng báo: trên báo SàiGòn Giải phóng ngày 18/11/2011 (thứ Sáu) và ngày 22/11/2011 (thứ Ba).
    2- Đối tượng được đăng ký tham gia đấu giá: Công ty nhà nước, Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty Cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân có giấy phép kinh doanh đúng ngành hàng nêu trên.
    * Riêng Lô 155.700 kg nhựa các loại: đối tượng tham gia phải có giấy phép kinh doanh phế liệu và có hệ thống xử lý khí thải và nước thải đồng bộ do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp phép.
    * Đối với 02 đơn vị là Công ty TNHH Một thành viên Xuân Kiều Anh và Doanh nghiệp tư nhân Đức Hải còn trong thời hạn chế tài (do vi phạm quy chế bán đấu giá) của Hội đồng, không giải quyết tham gia đấu giá.
    3- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: tại trụ sở Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, số 19/5 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP/HCM, từ ngày 18/11/2011 (thứ Sáu) đến 16giờ00 ngày 23/11/2011 (thứ Tư).
    4- Thời gian xem tài sản:
    - Từ 08giờ00 đến 11giờ00 ngày 24/11/2011 (thứ Năm):  tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, 722 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, liên hệ gặp Ông Nguyễn Hồng Sơn - Điện thoại: 0902.669.569 (xem lô số thứ tự: 1, 2, 4 và một phần lô 5).
    13 giờ 30 đến 16 giờ 00 ngày 24/11/2011 (thứ Năm): tại Cảng Tân Cảng Cát Lái - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, Q.2 - liên hệ gặp Ông Nguyễn Hồng Sơn - điện thoại: 0902.669.569 (xem lô số 3 và phần còn lại của lô số 1, 5).
    - Khách hàng tham gia đấu giá xem tài sản (không quá 2 người) mang theo: chứng minh nhân dân và Giấy giới thiệu của doanh nghiệp hoặc Thông báo các quy định, kế hoạch bán đấu giá của Hội đồng có đóng dấu treo.
    Đề nghị Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Tân Cảng và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 thực hiện đúng quy định và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng xem hàng.
    5- Thời gian đăng ký mua tài sản bán đấu giá: đăng ký tại trụ sở Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, số 19/5 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM, thời hạn đăng ký từ ngày 24/11/2011 (thứ Năm) đến 16giờ00 ngày 25/11/2011 (thứ Sáu).
    - Hồ sơ đăng ký mua tài sản đấu giá gồm: Giấy giới thiệu, văn bản đề nghị tham gia đấu giá, bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh và quyết định thành lập doanh nghiệp có chứng thực của cơ quan công chứng, thời điểm công chứng đến ngày đăng ký mua tài sản không quá 01 năm.
    - Thu tiền đặt trước: Người tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền đặt trước bằng 10% trên mức giá khởi điểm của lô hàng mà mình tham gia đấu giá. Khoản tiền này được trừ vào giá trị lô hàng trúng đấu giá, nếu không mua được tài sản bán đấu giá thì khoản tiền đặt trước được hoàn trả cho người nộp ngay sau khi cuộc bán đấu giá kết thúc, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
    6- Thời gian tổ chức bán đấu giá: vào lúc 13 giờ 30' ngày 28/11/2011 (thứ Hai) tại trụ sở Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, số 19/5 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.
II/ Các quy định đối với người mua được tài sản bán đấu giá:
    1- Người mua được tài sản bán đấu giá, ngoài khoản tiền đặt trước 10% nộp tiếp 5% cho đủ 15% so với giá khởi điểm của lô hàng cho Hội đồng ngay sau khi kết thúc cuộc bán đấu giá (do Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; nhận và cấp biên nhận, sẽ trừ vào giá trị lô hàng trúng đấu giá).
    2- Trong vòng 10 ngày kể từ ngày tổ chức cuộc bán đấu giá, người mua được lô hàng đấu giá có trách nhiệm liên hệ với Hội đồng để nhận Quyết định bán hàng và ký hợp đồng mua bán với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; nộp đủ số tiền còn lại để nhận hàng.
    3- Toàn bộ số tiền 15% so với giá khởi điểm của lô hàng đã nộp sẽ bị tịch thu nộp ngân sách Nhà nước trong trường hợp khách hàng trúng đấu giá lô hàng nhưng sau 20 ngày kể từ ngày đơn vị trúng đấu giá, đơn vị không lập thủ tục mua bán hoặc không nộp đủ số tiền còn lại để nhận hàng. Đồng thời bị chế tài với hình thức không được tham gia đấu giá ba lần kế tiếp.
    4- Thời hạn giao tài sản: Sau khi trúng đấu giá và khi có Quyết định bán hàng của Hội đồng, đơn vị trúng đấu giá phải thanh toán tiền và nhận hàng trong vòng 15 ngày, quá thời hạn trên, đơn vị sẽ phải thanh toán tiền lưu kho bãi cho Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
    5- Phương thức giao tài sản: Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn giao tài sản trực tiếp cho người mua được tài sản bán đấu giá (Theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư số 05/2003/TT-BTC ngày 13/10/2003, Doanh nghiệp Cảng biền sử dụng hóa đơn bán hàng GTGT của Bộ Tài chính để phát hành cho người mua hàng).
    6- Khách hàng sau khi thanh toán đủ 100% trị giá trúng đấu giá của lô hàng nhưng vì lý do nào đó đề nghị hủy hợp đồng, Hội đồng sẽ đưa ra Tòa Kinh tế giải quyết theo pháp luật hiện hành. Toàn bộ số tiền đã nộp theo trị giá trúng đấu giá của lô hàng sẽ được tạm giữ chờ phán quyết của Tòa án.
Hội đồng không giải quyết bất cứ trường hợp khiếu nại nào nếu người mua được tài sản bán đấu giá không thực hiện đúng các quy định và kế hoạch nêu trên.
Nơi nhận:                                                              
- Các khách hàng;                                                                    
- Cục Hải quan TP;                                                              
- Tổng Cty Tân Cảng SG;
- Chi cục HQ CK Tân Cảng;                                                             
- Chi cục HQ CK CSGKV1;
- GĐ-PGĐK;                                                                            
- Lưu: VP, HĐ, CS, (Tổ TSTT).
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ TÀI CHÍNH
 
(Đã ký)
 
 

Trần Nam Trang

Tin: P.QLCS


Số lượt người xem: 2422    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm