SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
2
0
0
1
Tin tức sự kiện 24 Tháng Sáu 2016 2:10:00 CH

Thực hiện nghiêm việc quản lý và xử lý nợ của doanh nghiệp

UBND TP vừa yêu cầu các Tổng Công ty, Công ty 100% vốn nhà nước thuộc TP thực hiện nghiêm việc quản lý và xử lý nợ của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa theo quyết định của UBND TP thì thực hiện xử lý các khoản nợ phải thu, nợ phải trả theo quy định hiện hành về xử lý tài chính khi cổ phần hóa.

Về quản lý nợ phải thu, cần có biện pháp xử lý các khoản công nợ khó đòi, nợ không có khả năng thu hồi; xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong xử lý các khoản nợ không có khả năng thu hồi để thực hiện bồi thường trong trường hợp do nguyên nhân chủ quan; thực hiện trích lập đầy đủ các khoản dự phòng nợ phải thu khó đòi.

Về quản lý nợ phải trả, đối với các khoản nợ phải trả quá hạn thanh toán, có hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu vượt quá 3 lần, các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch trả nợ, cân đối dòng tiền đảm bảo nguồn trả nợ; cần phân tích khả năng thanh toán và có giải pháp khắc phục kịp thời, không để phát sinh các khoản nợ quá hạn; chỉ được chi các quỹ khen thưởng, phúc lợi... cho các viên chức quản lý, các cá nhân có liên quan đến khoản nợ sau khi đã thanh toán đủ các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác.

Sở Tài chính (Chi cục Tài chính doanh nghiệp) sẽ tổ chức giám sát, kiểm tra, đánh giá các khoản nợ của các Tổng Công ty, Công ty 100% vốn nhà nước thuộc TP.

(Theo vpub.hochiminhcity.gov.vn)

 


Số lượt người xem: 2335    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm