SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
5
6
7
4
7
Tin tức sự kiện 18 Tháng Tư 2014 1:50:00 CH

Đôn đốc giải ngân kế hoạch năm 2014

Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), số vốn đầu tư đã thanh toán trong quý I/2014 đạt thấp so với kế hoạch giao. Để thúc đẩy việc giải ngân kế hoạch năm 2014 đối với vốn NSNN và trái phiếu chính phủ (TPCP), Bộ Tài chính vừa có văn bản số 4575/BTC-ĐT đề nghị các bộ, ngành, điạ phương thực hiện việc thanh toán vốn đầu tư kế hoạch năm 2014.

 

Trên cơ sở quyết định giao vốn, các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc phân bổ, giao dự toán NSNN năm 2014 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các bộ, ngành còn lại chưa phân bổ chi tiết, đề nghị khẩn trương phân bổ và gửi về Bộ Tài chính đảm bảo thời gian theo đúng quy định.
Các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư phát triển, nhất là đối với nguồn vốn NSNN, vốn TPCP, vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn ODA. Khi có khối lượng nghiệm thu để thanh toán cần khẩn trương làm thủ tục hồ sơ ngay với KBNN, không để tồn khối lượng hoàn thành mới làm hồ sơ thanh toán vào những tháng cuối năm.
KBNN căn cứ nguồn vốn NSNN va TPCP theo kế hoạch đã được giao cho các bộ, ngành và địa phương thực hiện việc kiểm soát chi và thanh toán vốn kịp thời cho các dự án, đảm bảo không có trường hợp nào không có vốn để thanh toán. Trường hợp nếu chủ đầutư đã nộp đủ hồ sơ theo quy định àm KBNN chậm thanh toán, KBNN sẽ phải chịu trách nhiệm về việc giải ngân chậm số vốn đã được giao của các đơn vị này.
Đặc biệt, trong công văn nêu rõ, không cho phép kéo dài thời gian thực hiện các khoản vốn đầu tư từ NSNN, TPCP thuộc kế hoạch năm 2014 sang năm 2015 (chỉ được phép kéo dài kế hoạch vốn năm 2014 đối với các dự án đã được cấp có thẩm quyền cho phép).
Theo Thời báo Tài chính

Số lượt người xem: 1696    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm