SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
4
5
6
7
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Hai 2013 9:55:00 SA

Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần sáng thứ hai ngày 18/11/2013, Chi bộ Hành chính sự nghiệp đã kể câu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục”
Đại diện Chi bộ Hành chính sự nghiệp kể chuyện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Từ khi nước ta Việt Nam còn đắm chìm trong đêm trường nô lệ, còn nhiều thuốc phiện, nhà tù hơn là trường học, Bác Hồ kính yêu đã đem theo khát vọng giải phóng dân tộc, đưa dân tộc Việt Nam thoát khỏi vòng tối tăm dốt nát, vươn tới ánh sáng của văn minh, trở thành một dân tộc thông thái trong hành trang bôn ba tìm đường cứu nước của mình.
Cách mạng tháng Tám thành công, trong phiên họp Chính phủ lâm thời ngày mùng 03 tháng 09 năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu. Vì vậy, Tôi đề nghị mở chiến dịch để chống nạn mù chữ”. Tiếp đó, trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trương, Bác đã nhấn mạnh: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai cùng cường quốc năm châu được hay không? Chính là nhờ phần lớn vào công học tập của các cháu”.
Các chiến sỹ diệt giặc dốt trong những năm đầu tiên của chiến dịch xóa mù chữ đã ngày đêm miệt mài với chữ “i” chữ “t”, giúp gần ban triệu đồng bào nông thôn, thành thị, miền núi trong toàn quốc thoát khỏi nạn mù chữ. Nhiều người đã tự tay mình viết được phiếu bầu đại biểu quốc hội khóa đầu tiên ngày 16 tháng 01 năm 1946.
Trong hai cuộc kháng chiến chống giặc cứu nước, hàng vạn giáo viên thanh niên đã lên đường nhập ngũ, trực tiếp chiến đấu ngoài mặt trận với những vũ khí hiện đại và kiến thức chuyên môn cao về y học, về kỹ thuật chuyên ngành góp phần đem lại thắng lợi cho dân tộc.
Thầy giáo ở một số trường đại học tham gia cải tiến binh khí kỹ thuật, chống lại vũ khí hiện đại của đế quốc Mỹ. Các trường Sư phạm ngày càng mở rộng quy mô và liên tục đào tạo đội ngũ giáo viên chi viện cho miền Nam và phục vụ giáo dục miền Bắc.
Sáu mươi tám năm qua, các thế hệ nhà giáo Việt Nam đã cùng với các lực lượng xã hội ra sức phấn đấu, dạy dỗ, dìu dắt các thế hệ học sinh, sinh viên thực hiện đều mong muốn thiết tha đó của vị lãnh tụ kính yêu.
Chi bộ Hành chính sự nghiệp

Số lượt người xem: 3845    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm