SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
6
8
5
4
6
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2012 2:25:00 CH

TP.HCM thực hiện quản lý vốn tạm ứng đối với công tác giải phóng mặt bằng.

Ngày 01/6/2012, UBND TP đã có Công văn số 2572/UBND-ĐTMT về quản lý vốn tạm ứng đối với công tác giải phóng mặt bằng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố giao Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận-huyện, các Tổng công ty, Công ty TNHH Một thành viên trực thuộc thành phố:

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng và các chủ đầu tư thực hiện nghiêm chế độ tạm ứng và thu hồi tạm ứng đối với công tác giải phóng mặt bằng; hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư có trách nhiệm thu hồi đủ số vốn đã tạm ứng theo đúng chế độ quy định.
- Chủ đầu tư có trách nhiệm khẩn trương thu hồi tạm ứng đối với các hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; không chờ đến khi toàn bộ các hộ dân trong phương án giải phóng mặt bằng đã nhận tiền mới làm thủ tục hồi tạm ứng.
- Chỉ đạo chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý chặt chẽ, sử dụng vốn tạm ứng đúng mục đích, đúng đối tượng và có hiệu quả. Nghiêm cấm việc tạm ứng vốn mà không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích. Trường hợp vốn tạm ứng không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích thì chủ đầu tư có trách nhiệm thu hồi đủ cho ngân sách nhà nước.
- Tăng cường kiểm tra và khắc phục kịp thời việc thực hiện không nghiêm túc, không đúng quy định về tạm ứng vốn đối với công tác giải phóng mặt bằng ở các dự án và chủ đầu tư.
Đồng thời, Kho bạc Nhà nước thành phố và Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp, đôn đốc các chủ đầu tư rà soát để thu hồi, quyết toán hoặc thu hồi các khoản tạm ứng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố./.
NS

Số lượt người xem: 3780    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm