SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
8
1
9
1
4
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2012 2:45:00 CH

TPHCM: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng 0,06%

Ngày 29/5, UBND TPHCM đã tổ chức phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP tháng 5, 5 tháng đầu năm và công tác trọng tâm tháng 6/2012.

 
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân (giữa), Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận (phải) và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà chủ trì phiên họp
Theo báo cáo của UBND TP, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 5 ước đạt 44.315 tỷ đồng, tăng 13% so với tháng trước và tăng 23% so với cùng kỳ. Tính chung 5 tháng đầu năm 2012, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước đạt 215.504 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố biến động giá, mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 8%.
 
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng 0,06% so với tháng trước. So với tháng 12/2011, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,49%. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 5 ước thực hiện 2,34 tỷ USD, tăng 1,2% so với tháng trước và tăng 11,4% so với cùng kỳ; tính chung 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 10,88 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 5 ước đạt 2,2 tỷ USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 6,7% so với cùng kỳ; tính chung 5 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 10,61 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ.
 
Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội TP trong 5 tháng đầu năm 2012 vẫn còn nhiều khó khăn, kinh tế phát triển chưa ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, sản xuất – kinh doanh gặp khó khăn, tốc độ tăng trưởng thấp gây khó khăn cho việc đạt được mục tiêu tổng quát và những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2012. Tuy nhiên, với các giải pháp mà Chính phủ vừa ban hành tại Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 sẽ giúp doanh nghiệp (DN) có điều kiện cải thiện, ổn định và phát triển sản xuất – kinh doanh, góp phần nâng cao mức tăng trưởng cho kinh tế TP trong thời gian tới. Mặt khác, lãnh đạo TP đã tăng cường tiếp xúc, đối thoại với DN nhằm nắm tình hình hoạt động, những khó khăn, kiến nghị của DN để giải quyết kịp thời hoặc đề xuất Chính phủ, các cơ quan Trung ương giải quyết các vấn đề vượt thẩm quyền.
 
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhận xét trong hai tháng gần đây, tình hình kinh tế - xã hội TP bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, nhưng cũng xuất hiện những khó khăn mới, trong đó có thiếu nguồn vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, lượng hàng tồn kho lớn và có thể xuất hiện tình trạng giảm phát...
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện rà soát lại để tập trung chỉ đạo hoàn thành các nội dung chương trình công tác 6 tháng đầu năm và cả năm 2012; triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thành ủy và Kế hoạch của UBND TP về thực hiện Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, trong đó trọng tâm là triển khai các chính sách hỗ trợ về thuế.
 
UBND TP cũng yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND ngày 28/5/2012 của UBND TP ban hành Quy định về thực hiện các dự án đầu tư thuộc Chương trình kích cầu của TP; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu; tổ chức tốt thị trường nội địa nhằm hỗ trợ cho DN đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng hàng trong nước. UBND TP sẽ thành lập các nhóm công tác do Thường trực UBND TP chủ trì làm việc với các DN công nghiệp, thương mại, xây dựng… nhằm nắm tình hình hoạt động, những khó khăn, kiến nghị của DN để giải quyết kịp thời.
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân đề nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp hè cho học sinh nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông cho người dân TP nói chung, quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu chủ đề năm 2012 “Năm An toàn giao thông”; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

(Theo HCM CityWeb)

Số lượt người xem: 3137    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm