SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
1
1
3
5
Tin tức sự kiện 14 Tháng Năm 2012 2:25:00 CH

UBND TP.HCM: Tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Ngày 19/04/2012, UBND TP.HCM đã có Chỉ thị số 12/2012/CT-UBND về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn thành phố.

 

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở - ban – ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc TP, các đơn vị sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ triển khai thực hiện ngay theo đúng các quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, Công văn số 7356/BKHĐT-TH ngày 28/10/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị này để bảo đảm việc bố trí, sử dụng có hiệu quả vốn ngân sách nhà nước:
-    Việc xây dựng các kế hoạch, chương trình và dự án đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ phải bám sát mục tiêu và định hướng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020) của cả nước; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Quy hoạch ngành, lĩnh vực, các chương trình công tác của cấp ủy và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015) của thành phố và quận-huyện đã được phê duyệt. trong giai đoạn 2011-2015, triển khai từng bước điều chỉnh cơ cấu vốn đầu tư theo hướng giảm dần đầu tư công, tăng cường các biện pháp huy động các nguồn vốn của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để đầu tư vào các dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có khả năng thu hồi vốn.
-    Trước khi phê duyệt quyết định đầu tư, cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư phải kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô của từng dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, lĩnh vực, chương trình đã phê duyệt, chỉ được quyết định đầu tư khi xác định rõ nguồn vốn thực hiện dự án và khả năng cân đối vốn ở từng cấp ngân sác (kể cả dự án mới và dự án điều chỉnh).
-   Từ năm 2012, tất cả các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước của thành phố, vốn ngân sách nhà nước của thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận, huyện quản lý và vốn ngân sách quận, huyện chỉ được thực hiện khối lượng theo mức vốn kế hoạch được giao để không gây nợ đọng xây dựng cơ bản. Trường hợp thật sự cần thiết phải bổ sung thêm vốn ngoài kế hoạch được giao phải báo cáo cấp có thẩm quyền giao kế hoạch vốn quyết định.
-   Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn phân cấp cho ngân sách cấp quận, huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác do cấp quận-huyện quản lý thì Ủy ban nhân dân quận-huyện tổ chức thẩm định về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn để bảo đảm dự án được bố trí vốn đúng nguồn, đủ vốn để hoàn thành theo quy định.
-   Việc bố trí từ ngân sách các cấp phải được lập theo kế hoạch đầu tư 5 năm phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và được phân khai ra kế hoạch hàng năm. Kế hoạch vốn đầu tư giai đoạn 2011-2015 được lập kế hoạch năm 2012 và kế hoạch đầu tư 3 năm (2013-2015). Nghiên cứu sắp xếp danh mục theo thứ tự ưu tiên và danh mục các dự án cần đình hoãn, giãn, dừng thực hiện để đảm bảo cân đối khả năng nguồn lực thực hiện của từng cấp ngân sách.
Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định nguồn thu và cân đối thu chi ngân sách nhà nước của thành phố, thực hiện quyết toán ngân sách theo quy định của pháp luật./.
NS

Số lượt người xem: 3825    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm