SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
5
9
0
6
4
Tin tức sự kiện 29 Tháng Chín 2011 11:30:00 CH

Mục tiêu dự án TABMIS

TABMIS (Treasury And Budget Management Information System) - Hệ thống Thông tin Quản lý Ngân Sách và Kho bạc là một cấu phần quan trọng nhất trong dự án Cải cách Quản lý Tài Chính Công (PFMRP) của Bộ Tài chính Việt Nam. Mục tiêu của Dự án Cải cách tài chính công là:

1. Hiện đại hoá công tác quản lý ngân sách nhà nước từ khâu lập kế hoạch, thực hiện ngân sách, báo cáo ngân sách và tăng cường trách nhiệm ngân sách của Bộ Tài chính.

2. Nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính công; hạn chế tiêu cực trong việc sử dụng ngân sách; đảm bảo an ninh tài chính trong quá trình phát triển và hội nhập của quốc gia.

3. Xây dựng kế hoạch tài chính và chi tiêu trung hạn và Tăng cường năng lực quản lý nợ nhà nước của Bộ Tài chính và Chính phủ.

TABMIS: Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc tích hợp với mục tiêu cụ thể trong phạm vi dự án này:

1. Xây dựng và triển khai hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc tích hợp hiệu quả trong toàn hệ thống KBNN;

2. Kết nối với Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, các Bộ sử dụng ngân sách, cơ quan tài chính các cấp (TW và địa phương). Trong tương lai, TABMIS sẽ được kết nối đến các đơn vị sử dụng ngân sách tạo điều kiện phát huy hết hiệu quả của một hệ thống quản lý tích hợp ERP (Enterprise Resourses Planing – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) với các quy trình ngân sách khép kín, tự động, thông tin quản lý tập trung, cung cấp báo cáo đầy đủ, toàn diện, kịp thời và minh bạch.

 

 


Số lượt người xem: 3377    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm