SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
5
7
8
1
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2011 8:55:00 CH

Từ 15/8: Áp dụng tỷ lệ tính đơn giá thuê đất 1,5%

Đó là nội dung chính tại Thông tư số 94/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính vừa được ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung những quy định trước đó về việc thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Tỷ lệ này tăng gấp 3 lần so với tỷ lệ tính đơn giá thuê đất 0,5% được áp dụng trước đó.

Tỷ lệ để tính đơn giá thuê đất hằng năm được tính bằng 1,5% giá đất
 theo mục đích sử dụng đất thuê

Cụ thể, tỷ lệ để tính đơn giá thuê đất hằng năm được tính bằng 1,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê do UBND cấp tỉnh quy định hoặc quyết định theo quy định.

Đối với đất thuộc đô thị, trung tâm thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có khả năng sinh lợi đặc biệt, có lợi thế trong việc sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ thì UBND cấp tỉnh quyết định tỷ lệ để tính đơn giá thuê đất nhưng tối đa không quá 2 lần tỷ lệ theo quy định. 

Đối với đất cho thuê trả tiền một lần cho cả thời gian thuê, số tiền thuê đất phải nộp được tính bằng số tiền sử dụng đất phải nộp như trường hợp được giao đất có thu tiền sử dụng đất có cùng vị trí, cùng mục đích sử dụng đất và thời hạn sử dụng đất. 

Thông tư cũng quy định thời gian áp dụng đơn giá thuê đất ổn định 5 năm và không điều chỉnh trong thời gian này. Các quy định trên có hiệu lực từ 15/8. Đồng thời, Bộ Tài chính đang hoàn tất văn bản trình Thủ tướng để giảm 50% tiền thuê đất sản xuất, trong bối cảnh lãi suất và lạm phát tăng cao nhằm hỗ trợ doanh nghiệp...

(Theo eFinance – Tài chính điện tử)


Số lượt người xem: 3162    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm