SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
7
9
0
5
0
Thủ tục hành chính 23 Tháng Hai 2013 2:55:00 CH

43. Thẩm định dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư (127296)


-
Trình tự thực hiện:            

* Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Văn phòng Sở Tài chính (số 142 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh), hoặc gửi đường bưu điện.
Khi nhận hồ sơ, Sở Tài chính kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ bồi thường.
* Bước 3:Giải quyết hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ giải quyết được theo thẩm quyền thì Sở Tài chính sẽ thẩm định và phê duyệt.
+ Trường hợp hồ sơ có vướng mắc thì Sở Tài chính tổ chức họp Sở với các đơn vị liên quan để điều chỉnh, bổ sung cho đúng quy định trước khi duyệt dự án bồi thường.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc gửi qua đường bưu điện
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình đề nghị thẩm định dự án bồi thường của Chủ tịch Hội đồng bồi thường của dự án.
+ Chủ trương tách dự án của Ủy ban nhân dân thành phố.
+ Quyết định thu hồi đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có)
+ Quyết định phê duyệt dự án đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao, nếu có).
+ Quyết định của Ủy ban nhân dân quận – huyện về danh sách các hộ gia đình và cá nhân, các cơ quan đơn vị và tổ chức khác phải điều chỉnh, di chuyển hoặc bị ảnh hưởng trong phạm vi thu hồi đất.
+ Công văn duyệt giá của Ủy ban nhân dân thành phố.
+ Văn bản chỉ định đơn vị chủ đầu tư dự án.
+ Các văn bản pháp lý khác có liên quan đến khu quy hoạch và dự án đầu tư.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ   
- Thời hạn giải quyết: Đối với hồ sơ thẩm định dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: không quá 15 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ. Trong quá trình thẩm định, phê duyệt cần ý kiến các Sở, ngành thì thời gian xin ý kiến: 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài chính.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không có
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài chính
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, các Sở ngành khác có liên quan.
- Kết quả thủ tục hành chính:Phê duyệt
- Lệ phí (nếu có): không có
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có
 - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): không có
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
* Luật Đất đai 2003 ngày 26/11/2003.
* Nghị định số 197/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
* Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ về quy định bổ sung việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất.
* Thông tư số 107/2007/TT-BTC ngày 07/9/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn về quản lý thanh toán, quyết toán vốn đầu tư dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
* Thông tư số 109/2000/TT-BTC ngày 13/11/2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu nộp và sử dụng lệ phí thẩm định đầu tư.
* Quyết định số 45/2008/QĐ-UBND ngày 02/6/2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành quy định về trình tự, thủ tục và nội dung lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có hiệu lực từ ngày 11/06/2008.

Số lượt người xem: 6511    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm