SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
6
6
6
6
2
1
8
 
Nội dung tìm:
 
Ngày bắt đầu:
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc:
Ngày bắt đầu
 
Tìm theo:  
Tháng:  
Năm:  

TÌNH HÌNH GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG THÀNH PHỐ THÁNG 3 NĂM 2009

I/ Tổng quan:

- Chỉ số giá tiêu dùng tháng 03/2009 (tính từ 16/02 đến 15/3/2009) tăng nhẹ 0,03% so tháng 02/2009 (tháng 3/2008 tăng 1,92%). Chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,18% trong đó nhóm lương thực tăng 4,66%, thực phẩm giảm 1,43% ; đồ uống và thuốc lá tăng 0,6%; may mặc, mũ nón giày dép tăng 0,12%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,82%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,2%; giao thông, bưu chính viễn thông giảm 1,1%; giáo dục tăng 0,04%; văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,5%; hàng hóa và dịch vụ khác giảm 2,03%. Giá vàng tăng 5,74%, tỷ giá đô la Mỹ tăng 1,08%.

    - Sau Tết, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, công dịch vụ, phục vụ và các dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cũng giảm dần trở lại mức bình thường. Giá rau, củ tiếp tục giảm khá nhanh.

    - Giá dầu hỏa được điều chỉnh giảm 2 lần, mỗi lần giảm 500đ/lít (vào ngày 21/02/2009 và 05/3/2009) còn 11.000đ/kg; giá gas giảm khoảng 10.000đ/bình 12kg.

    - Như vậy, trong 3 tháng đầu năm 2009 chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,38%, là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2003 tới nay (cùng kỳ năm 2008 tăng 7,2%), bình quân tăng 0,45%/tháng trong đó một số nhóm tăng cao như hàng hóa và dịch vụ khác tăng 7,95%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,8% ; văn hóa, giải trì, du lịch tăng 2,8% ; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 2,77%. Giá vàng tăng 16,19%, đôla Mỹ tăng 2,39%.

II/ Công tác quản lý giá trên địa bàn thành phố:


Chỉ số giá cả tháng 4 trong những năm trước :

Chỉ số giá tăng (+), giảm (-)
so tháng trước

2004

2005

2006

2007

2008

A. Hàng hoá và dịch vụ

0,11

0,49

0,52

0,69

1,82

 I. Hàng hoá

-0,02

0,56

 

 

 

  - Lương thực, thực phẩm

0,17

0,74

1,28

0,48

2,41

  - Hàng không phải LT-TP

-0,20

0,34

 

 

 

 II. Dịch vụ

0,47

0,29

 

 

 

B. Vàng

2,12

-0,76

4,43

1,02

-1,45

C. Đôla Mỹ

-0,16

0,08

0,07

0,08

1,70

Giá cả thị trường quý 2 năm 2009 chịu tác động bởi các yếu tố như :

    - Nhóm yếu tố làm giảm lạm phát: thanh toán của dân cư thấp, người tiêu dùng vẫn tiếp tục “thắt lưng buộc bụng”; tình hình xuất khẩu gặp khó khăn về thị trường, giá cả và thanh toán.

    - Nhóm yếu tố làm tăng lạm phát: do việc thực hiện lộ trình giá thị trường đối với nhiều loại sản phẩm hàng hóa dịch vụ (điện, nước…)… sẽ làm tăng chi phí đầu vào từ đó tăng giá thành sản phẩm.

     Dự đoán, chỉ số giá tiêu dùng quý II/2009 sẽ giảm nhẹ so quý I/2009./.

1
2 3 4 5 6 7 8 9
Trang tiếp theo Trang cuối

Tìm kiếm